Vừa mở cửa trở lại, 2 nhà máy Ford ở Mỹ đã phải đóng cửa khẩn

18:00 | 22/05/2020

Hai nhà máy Ford ở Mỹ đã phải đóng cửa khẩn cấp sau khi phát hiện có nhân viên dương tính với COVID-19.

Tin ô tô cho biết, tình huống này xảy ra đúng với những cảnh báo của giới chuyên gia khi các hãng xe nhanh chóng mở cửa trở lại khi dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát ở Mỹ. 

Có thể bạn muốn xem: Phí trước bạ của Ford EcoSport giảm còn khoảng 60 triệu đồng

Vừa mở cửa trở lại, 2 nhà máy Ford ở Mỹ đã phải đóng cửa khẩn

Vừa mở cửa trở lại, 2 nhà máy Ford ở Mỹ đã phải đóng cửa khẩn

Theo đó, các hãng xe Mỹ đã đồng loạt tái hoạt động các nhà máy lắp ráp ô tô từ 18/5 sau khi chính quyền các bang cho phép. Thậm chí, có những nhà máy ô tô Mỹ đã mở cửa trở lại sớm hơn thời gian trên 1 tuần ở một số khu vực nhất định. Trong đó, 3 đại gia ô tô ở Mỹ là Ford, GM và FCA cũng bắt đầu vận hành các nhà máy trở lại sau thời gian "ngủ yên".

Các hãng xe này đều chấp hành nghiêm các quy định giãn cách xã hội và kiểm tra sức khỏe nhân viên thường xuyên để đảm bảo an toàn cũng như tránh lây nhiễm COVID-19 tại nhà máy. Song mọi việc dường như không đạt hiệu quả khi một số nhà máy đã xuất hiện ca dương tính. 

Cụ thể, vừa mở cửa trở lại, 2 nhà máy Ford ở Mỹ đã phải đóng cửa khẩn gồm Chicago và Dearborn. Chỉ 2 ngày sau khi mở cửa và vận hành dây chuyền sản xuất, nhà máy Ford tại Chicago đã phải tạm ngưng 2 lần trong ngày đầu tiên. Nguyên nhân được Ford đưa ra là do phát hiện 2 nhân viên dương tính với virus SARS-CoV-2 ở 2 ca trực khác nhau. Trong khi tại Dearborn, nhà máy chuyên lắp ráp xe bán tải của Ford cũng xảy ra tình huống tương tự với 1 ca dương tính. 

Vừa mở cửa trở lại, 2 nhà máy Ford ở Mỹ đã phải đóng cửa khẩn

Dù không rõ nguồn lây nhưng cả 2 nhà máy đều đã mở cửa trở lại sau khi vệ sinh và khử khuẩn. Trước đó, cả 3 nhân viên dương tính với virus đều được đo thân nhiệt trước khi vào nhà máy. Điều này dễ dàng khiến cho nguy cơ dịch bệnh tồn tại trong nhà máy vẫn còn tiếp diễn. 

Đây cũng là những cảnh báo của giới chuyên gia khi các nhà máy ở Mỹ đã tái hoạt động quá sớm khi Mỹ chưa kiểm soát được dịch bệnh, nhất là có nhiều khu vực có số ca nhiễm tăng nhanh trong 1 ngày. 

Bạn có thể quan tâm: Ford Ranger tháng 4/2020 đứng thứ 3 toàn thị trường, ưu đãi đến 75 triệu tháng 5

Tin đã lưu