Ford Ranger sẽ được chuyển sang lắp ráp

16:20 | 28/12/2020

Đây là thông tin đã được người đứng đầu Ford Việt Nam khẳng định với truyền thông, đồng thời tiết lộ Ranger lắp ráp sẽ bán ra vào giữa năm 2021.

Theo thông tin banxeotoford, Ford Ranger sẽ chính thức chuyển sang lắp ráp và phân phối trong nước từ giữa năm sau. Được biết, những chiếc Ranger lắp ráp hướng tới mục tiêu truyền cảm hứng cũng như đánh thức sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi chủ nhân với 5 giá trị cốt lõi, gồm:

- Vạch lối đi riêng (Where there isn’t a path, carve one) 

- Kiên cường vượt khó (Up and Over)

- Chung tay gánh vác (Can’t help but help)

- Chia sẻ hành trình (Bring others along the journey)

- Thỏa sức đam mê (Make your own fun)

Ford Ranger

Ford Ranger sẽ chuyển sang lắp ráp với tinh thần Sống “chất”
như Ranger (Live The Ranger Life). Ảnh: Ford Việt Nam

Trong dải sản phẩm của Ford Việt Nam, Ranger hiện đang là mẫu xe chủ lực với doanh số cộng dồn 11 tháng trong năm đạt 11.070 chiếc. Trong khi một số dòng xe nổi bật khác của hãng chỉ đạt kết quả bán ra rất khiêm tốn. Đơn cử như Everest (4.810 xe), EcoSport (2487 xe)...

Xét về phân khúc, Ford Ranger cũng là mẫu xe ăn khách nhất nhóm với việc chiếm tới 65% thị phần. Mẫu bán tải này cũng nhiều lần mang lại vinh dự cho toàn đội khi góp mặt vào top 10 xe ăn khách của tháng.

Ford Ranger 2021 hiện đang nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan với 6 phiên bản cùng giá niêm yết từ 616-925 triệu đồng. Phiên bản mới nhất của mẫu bán tải này vừa được đại lý của Ford nhập về nước và rao bán rộng rãi từ những ngày giữa tháng 12.

Dù sở hữu giá bán cao gần như nhất phân khúc, khi các đối thủ như Isuzu D-Max, Mazda BT-50 hay Mitsubishi Triton có giá khởi điểm lần lượt từ 595, 569 và 600 triệu đồng nhưng Ford Ranger vẫn có doanh thu tốt nhất phân khúc.

Giá trị cốt lõi tạo nên sức hút mãnh liệt cho mẫu bán tải xuất xứ Mỹ này chính là động cơ mạnh mẽ cùng ngoại hình bắt mắt, mang đậm tinh thần thể thao, năng động. Trong khi trang thiết bị cũng không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào.

Ở thế hệ mới, phong cách thể thao trên Ford Ranger càng được nhấn mạnh với lưới tản nhiệt màu đen bóng, họa tiết 3D; 2 ô tứ giác viền cam trên nền đen đặt 2 bên mặt ca-lăng; bộ mâm 6 chấu kép cũng được sơn đen bóng.

Chưa hết, trên phần ghế ngồi da xuất hiện đường sọc màu cam cũng góp phần tôn lên vẻ đẹp thể thao, trẻ trung, hiện đại của xe.

Động cơ Ford Ranger 2021 vẫn là cỗ máy Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi quen thuộc, cho sức mạnh cực đại 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp và dẫn động 4 bánh. 

Tin tức bán xe cho biết thêm, việc đưa Ranger về nước lắp ráp thay vì nhập khẩu là sự kiện nằm trong chuỗi kế hoạch của Ford trong năm 2021 khi muốn chuyển bớt dây chuyền sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam.

>> Ford Ranger 2021 đã về Việt Nam, giá bán tăng nhẹ

Tin đã lưu