Ford Explorer tiếp tục giảm giá khủng tại đại lý, lần đầu chạm mốc 1.9 tỷ đồng

11:44 | 16/06/2020

Một số đại lý đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm 80-90 triệu đồng tiền mặt đối với khách hàng mua Ford Explorer, đưa giá mẫu SUV cỡ lớn này lần đầu chạm mốc 1.9 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô liên tục chứng kiến cơn bão giảm giá cho các dòng xe lớn nhỏ và Ford Explorer cũng không ngoại lệ. Tưởng chừng mức giảm 60-70 triệu đồng từ đại lý trong tháng 5 cùng chính sách giảm 269 triệu đồng của hãng đã là kịch sàn đối với mẫu SUV cỡ lớn thuộc thương hiệu xe Mỹ. Nhưng không, khi tháng 6 đã đi qua một nửa, các đại lý lại tiếp tục giảm giá tiền mặt cho Explorer lên đến 80-90 triệu đồng, đưa giá xe tiệm cận mức 1.9 tỷ đồng.

Như vậy, từ một mẫu xe có giá 2.268 tỷ đồng, Ford Explorer hiện chỉ còn 1.909 tỷ đồng sau các đợt giảm giá sâu từ hãng cũng như đại lý phân phối. Song, đây chỉ là giá bán tại đại lý, còn giá niêm yết và hoàn tất các thủ tục lăn bánh của xe vẫn ở mức 1.999 tỷ đồng.

>> Cơ hội sở hữu xe Ford với lãi suất 0% trong 6 tháng đầu

Đây được cho là động thái xả kho để đón những chiếc Ford Explorer All New về, tăng sức cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado. Tuy nhiên, theo tin tức từ nhân viên của một số đại lý, hiện Ford Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ thông tin hay động thái nào liên quan đến việc sẽ đưa Explorer thế hệ mới về thị trường nước nhà trong thời gian tới. 

Ford Explorer

Ford Explorer tiệm cận mốc 1.9 tỷ đồng khi tiếp tục được các đại lý giảm gần 100 triệu.
Ảnh: Tin rao banxeford.com.vn

Ford Explorer đang phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5, nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với một phiên bản duy nhất. Từ năm 2016 đến nay, Ford Explorer đã trải qua một lần nâng cấp nhẹ, giúp hoàn chỉnh ngoại hình trẻ trung, bổ sung thêm công nghệ, tiện nghi, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ thuộc phân khúc SUV cỡ lớn.

Ford Explorer không phải mẫu xe sinh ra để vợt doanh số tại thị trường xe hơi Việt, nhưng nếu xét riêng về phân khúc trong khoảng giá 2 tỷ đồng thì doanh số của mẫu ô tô này cũng rất ấn tượng. Đơn cử như tháng 5 vừa qua, đã có tới 331 xe Ford Explorer xuất kho, trong khi đối thủ trực tiếp là Toyota Land Cruiser Prado chỉ bán được 114 chiếc.

>> Phí trước bạ của Ford EcoSport giảm còn khoảng 60 triệu đồng

Sức hấp dẫn lớn nhất của Ford Explorer theo đánh giá của giới chuyên môn cũng như người dùng chính là công nghệ, nhất là công nghệ an toàn như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh tự động thông minh. Ngoài ra, ngoại hình trẻ trung, khoẻ khoắn đậm chất Mỹ với bộ la-zăng hợp kim 20 icnh, lớn nhất phân khúc cùng lưới tản nhiệt dạng vỏ sò và hệ đèn pha dạng LED kết hợp đèn chạy ban ngày cũng là điểm tạo nên vẻ cuốn hút cho chiếc Explorer.

"Anh cả" của gia đình Ford sở hữu khoang nội thất sang trọng, tiện nghi với chất liệu da và gỗ chủ đạo. Ghế ngồi tích hợp thêm chức năng sưởi, massage mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho hành khách. Hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng SYNC 3.0 độc quyền, kết nối USB/AUX/Bluetooth, âm thanh Sony 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh...

Ford Explorer chạy máy xăng EcoBoost 4 xi-lanh, 2.3L, sản sinh công suất cực đại 273 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp SelectShift® và hệ dẫn động 4WD.

>> Ford EcoSport thế hệ mới lộ ảnh đăng kiểm

Tin đã lưu