Ford EcoSport 2020 sắp về Việt Nam có những tính năng mới nào?

16:37 | 04/09/2020

Gập gương điện, kiểm soát hành trình chủ động và giới hạn tốc độ là những tính năng mới đáng chú ý trên chiếc Ford EcoSport 2020 sắp về Việt Nam.

Theo tin tức banxeford.com.vn, dù Ford EcoSport 2020 chưa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam nhưng những hình ảnh về chiếc SUV này đã được nhân viên tư vấn bán hàng của một số đại lý để lộ. Từ những hình ảnh cùng thông tin rò rỉ này có thể thấy, phiên bản mới của EcoSport được trang bị khá nhiều tính năng đáng giá.

Về hình dáng tổng thể, Ford EcoSport 2020 không khác nhiều so với phiên bản đang lăn bánh, ngoại trừ việc đưa chiếc lốp dự phòng từ ngoài vào trong. Phía sau xe xuất hiện bộ vá dùi bên dưới cốp, cùng với đó là bộ thiết bị tháo lốp, giúp lấp đầy khoảng trống mà chiếc lốp dự phòng để lại. Cản sau được làm lại vuông vức hơn, đồng thời đẩy biển số và camera lùi cao hơn.

>> Ford EcoSport thế hệ mới lộ ảnh đăng kiểm

Ford EcoSport 2020

Ford EcoSport 2020 được bổ sung thêm tính năng gập gương điện.

Một trong những điểm đáng chú ý xuất hiện trên EcoSport 2020 chính là tính năng gập gương điện, vốn không có ở 2 thế hệ trước. Thao tác này được thực hiện bởi nút bấm tích hợp cùng phím chỉnh gương. 

Tiếp đến là tính năng kiểm soát hành trình chủ động và giới hạn tốc độ Cruise Control/LIM, được thực hiện bởi các nút bấm trên vô-lăng. Màn hình thông tin giải trí 8 inch hứa hẹn cung cấp thêm nhiều tính năng hơn so với phiên bản hiện hành. 

Ford EcoSport 2020 sở hữu động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên trên bản tiêu chuẩn, cho công suất tối đa 120 mã lực. Riêng bản cao cấp được trang bị động cơ 1 lít Ecoboost, sản sinh sức mạnh cực đại 125 mã lực. Đi cùng với 2 khối động cơ này là hộp số 6 cấp.

Vô-lăng Ford EcoSport 2020

Vô-lăng Ford EcoSport 2020 tích hợp các phím chức năng kiểm soát hành trình chủ động và giới hạn tốc độ.

Giá bán Ford EcoSport 2020 hiện vẫn là ẩn số, nhiều khả năng sẽ được công bố tại sự kiện ra mắt. Tuy nhiên, theo nguồn thông tin rò rỉ cũng như lời chào bán từ các đại lý, giá của phiên bản mới sẽ rẻ hơn so với bản tiền nhiệm.

Đổi mới thiết kế, tăng trang bị trong khi giá bán lại giảm được xem là động thái cạnh tranh quyết liệt của Ford dành cho EcoSport khi mà mẫu xe này ngày càng tỏ ra đuối sức tại thị trường ô tô Việt.

Góp mặt vào phân khúc SUV-B, Ford EcoSport hiện đang có tất cả 5 phiên bản với giá niêm yết từ 545-689 triệu đồng. Dù có lợi thế hơn hẳn về giá bán so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Kona (636-750 triệu đồng) hay Honda HR-V (786-871 triệu đồng), nhưng mẫu xe Mỹ lại khá yếu thế trong cuộc chạy đua doanh số.

Phiên bản mới với nhiều tính năng nổi trội cùng giá bán mềm hơn nữa được nhiều người đánh giá sẽ tăng sức cạnh tranh mạnh mẽ cho EcoSport. Nhiều mẫu xe mang thương hiệu Mỹ này sẽ lấn át các đối thủ cùng phân khúc về số lượng bán ra khi thế hệ mới chính thức chào sân.

>> Bảng giá xe Ford tháng 8/2020

Ảnh: Internet

Tin đã lưu