3 triệu xe Ford bị gọi về để sửa lỗi túi khí

11:37 | 26/01/2021

Để đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng xe, Ford đã ra thông báo triệu hồi đối với 3 triệu ô tô để kiểm tra, thay thế túi khí Takata.

Thông tin banotoford cho biết, từ năm 2017, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia (NHTSA) đã yêu cầu thương hiệu xe Ford thực hiện đợt triệu hồi mở rộng đối với xe lắp đặt túi khí Takata. Tuy nhiên, sau nhiều lần bác bỏ, đến ngày 22/1/2021, hãng mới phát đi thông báo triệu hồi rộng rãi đến khách hàng.

Nội dung triệu hồi liên quan đến việc cụm túi khí Takata lắp đặt bên hông ghế lái bị lỗi, dễ dàng vỡ khi xảy ra va chạm, thậm chí làm các mảnh kim loại bắn ra khoang lái. Điều này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, mà còn có thể dẫn tới chết người trong quá trình sử dụng xe.

Theo thông báo của Ford, có tất cả 3 triệu xe nằm trong diện ảnh hưởng. Trong đó, riêng thị trường Mỹ chiếm tới 2,7 triệu chiếc; 300.000 còn lại nằm ở Canada và các thị trường khác.

Những mẫu xe thuộc diện triệu hồi lần này gồm có: Edge, Fusion, Lincoln MK, MKZ/Zephyr, Mercury Milan, Ranger, được sản xuất trong giai đoạn 2006-2012.

Bán tải Ranger

Bán tải Ranger là một trong những mẫu xe thuộc diện triệu hồi của Ford ngay đầu năm 2021.
Ảnh: Khải Phạm

Trong số những cái tên trên, có bán tải Ranger đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam và là một trong số xe ăn khách nhất thị trường suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, Ford Việt Nam hiện chưa có động thái gì về việc triệu hồi xe thuộc diện vướng lỗi.

Tin tức ô tô cho hay, đợt chương trình triệu hồi lần này có thể ngốn khoản tài chính lên đến 610 triệu USD của Ford.

Có thể nói, túi khí thuộc hãng sản xuất Takata đã khiến hàng loạt ông lớn trong ngành ô tô thế giới phải lao đao vì liên tục dính lỗi. 

Chỉ tính sơ sơ trong năm 2020, ngay từ tháng 1, hai ông lớn là Honda và Toyota đã phải đồng loạt phát đi thông báo triệu hồi hơn 6 triệu xe trên toàn cầu vì gặp phải những lỗi nghiêm trọng liên quan đến túi khí Takata.

Cũng trong tháng 1/2020, Nissan đã vướng vào đợt triệu hồi 346.000 xe trên toàn thế giới do những lỗi đến từ túi khí Takata mang lại.

Đến tháng 6 cùng năm, VinFast, đơn vị phân phối ô tô Chevrolet chính hãng tại Việt Nam cũng phải phát đi thông báo gọi về 12.400 xe để kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến túi khí. Và thật trùng hợp, sản phẩm cũng được cung cấp bởi Takata.

Đến cuối năm, General Motors (GM) phải thực hiện đợt ra quân gọi về tới 7 triệu xe để kiểm tra cụm bơm khí Takata. Nguyên nhân là vì các cụm bơm này có nguy cơ phát nổ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của người ngồi trong xe.

>> Ford Ranger giữ thế thượng phong phân khúc bán tải 2020

Tin đã lưu