Ford khai tử mẫu sedan cuối cùng - Lincoln Continental

17:13 | 03/07/2020

Sau 4 năm đưa Continental trở lại khi kết thúc chu kỳ ở ẩn 10 năm, lại một lần nữa Ford phải nói lời chia tay đầy tiếc nuối với mẫu sedan hạng sang này.

Theo tin tức ô tô, Ford đã quyết định dừng sản xuất dòng sedan hạng sang Continental sau 4 năm đưa nó trở lại thị trường. Nguyên nhân xuất phát từ việc doanh thu của mẫu xe này không đạt được như kỳ vọng, trong khi xu hướng của người tiêu dùng thế giới lại đang chuyển sang dòng SUV.

Trong năm bán hoàn chỉnh đầu tiên (2017), doanh số xe Continental nằm ở cột mốc đạt đỉnh với 12.012 chiếc bán ra. Tuy nhiên, doanh số bán của mẫu ô tô này ngày càng giảm mạnh vào các năm tiếp theo.

>> Ford Explorer tiếp tục giảm giá khủng tại đại lý, lần đầu chạm mốc 1.9 tỷ đồng

Lincoln Continental

Lincoln Continental - mẫu sedan cuối cùng của Ford bị khai tử. Ảnh: carscoops

Đến năm 2019, chỉ có 6.586 chiếc Continental được giao đến tay khách hàng, bằng một nửa so với thời kỳ đỉnh cao. Nhiều dự đoán cho rằng, doanh số của Continental trong năm 2020 còn thê thảm hơn nữa do tác động từ đại dịch Covid-19 toàn cầu.

Việc loại bỏ Continental khỏi dải sản phẩm của mình được cho là nằm trong kế hoạch phát triển của Ford. Trong buổi chia sẻ với truyền thông, ông Angie Kozleski - người phát ngôn của hãng xe Lincoln (thương hiệu hạng sang thuộc Ford) đã phát biểu:  "Lincoln đang đầu tư vào các phân khúc tăng trưởng mạnh, là SUV, thương hiệu sẽ xây dựng một danh mục đầy đủ dòng sản phẩm SUV, bao gồm một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai".

Chiến lược này đã từng bước được công ty mẹ thực hiện với việc dần loại bỏ các mẫu xe sedan tại thị trường Bắc Mỹ trước đó như Fusion, Fiesta, Taurus, MKZ. Do đó, việc Continental bị khải tử hoàn toàn không quá bất ngờ đối với người quan tâm đến thị trường xe.

Động thái trên sẽ giúp Ford tập trung dồn lực và tài chính cho việc mở rộng đội hình SUV hoàn chỉnh cũng như đầu tư vào dòng sản phẩm ăn khách như xe thuần điện.

Dự kiến, Lincoln sẽ vén màn bí mật những sản phẩm thuần điện đầu tiên của mình vào cuối năm 2021 hoặc đầu 2020, chính thức tham gia cuộc đua giành thị phần với Mercedes EQC, Tesla Model X.

>> Ford F-150 2021 ra mắt, bản Raptor sẽ trình làng vào cuối năm nay

Tin đã lưu