Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc mẫu SUV hoàn toàn mới Ford Territory

15:54 | 08/09/2020

Sự kiện này như ngầm khẳng định việc Ford Việt Nam đưa Territory về nước phân phối hoàn toàn là sự thật chứ không còn là tin đồn như trước kia.

Tin tức banxeford.com.vn cho hay, hiện một đại lý phân phối xe Ford tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Territory. Điều này đồng nghĩa với việc Ford Territory sẽ sớm được đưa về nước để giao đến người tiêu dùng chứ không còn là lời đồn thổi.
 
Ford Territory được phía đại lý báo giá chỉ từ 699 triệu đồng, một con số khá cạnh tranh so với những cái tên cùng phân khúc C như Honda CR-V (998 triệu đến 1.118 tỷ đồng), Mazda CX-5 (819 triệu đến 1.049 tỷ đồng). Mức giá này được cho là lợi thế hứa hẹn sẽ giúp mẫu xe mới nhà Ford làm mưa làm gió tại thị trường Việt. Tuy nhiên, việc xe được tạo ra bởi liên doanh JMC của Trung Quốc chứ không phải thuần Mỹ có thể sẽ là điều khiến người mua phân vân.
 
Ford Territory
Ford Territory sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào đầu năm 2021.
 
Do là mẫu xe được tạo ra từ sự kết hợp giữa liên doanh Mỹ - Trung nên xe cũng mang đầy đủ dáng dấp đặc trưng của 2 thương hiệu ô tô Jiangling Motors Corporation (JMC) và Ford. Trước hết, Ford Territory mượn khung gầm của Yusheng S330, một sản phẩm từng được tạo ra từ sự kết hợp giữa JMC và Ford trước đó. 
 
Tại các thị trường mà Territory từng có mặt, xe sở hữu kích thước dài x rộng lần lượt là 4.580 x 1.936 (mm), trục cơ sở 2.716 mm cùng khoảng sáng gầm 180 mm. Ngoại hình Ford Territory được cho là không giống với những chiếc xe đặc trưng thương hiệu Mỹ. Đơn cử như lưới tản nhiệt được làm lại, hệ thống đèn pha có sự tinh chỉnh nhất định, vòm bánh xe và trần xe cũng sửa đổi lại... Tất cả các chi tiết làm mới này nhằm phù hợp hơn với thị trường chủ lực là Trung Quốc.
 
nội thất Ford Territory
Ford Territory sở hữu khoang lái hiện đại, sang trọng.
 
Bước vào khoang lái, Territory sử dụng chất liệu da thay cho chất liệu da thường, màn hình thông tin giải trí đặc trưng của Ford được giữ lại. Ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm một số trang bị cao cấp như màn hình kích thước 10 inch, tương thích Apple CarPlay/Android Auto, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ, ga tự động thích ứng khoảng cách, phanh đỗ điện tử tự động đỗ xe.
 
Ford Territory sử dụng động cơ EcoBoost 1,5 lít, sản sinh sức mạnh 141 mã lực. Đi cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước. Tại thị trường Philippines, Ford Territory có 2 phiên bản, gồm Trend và Titanium+ cùng giá bán từ 1,179-1,299 triệu peso, tương đương 562-619 triệu đồng.
 
Ford Territory từng ra mắt thị trường Trung Quốc năm 2018, mới đây nhất là Philippines và dự kiến sẽ chào sân ô tô Việt vào đầu năm 2021. Hiện không rõ Ford Việt Nam sẽ lắp ráp Territory giống như người anh em của nó là Escape hay đưa về nước theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Song, dù đưa về theo diện nào thì Ford Territory cũng là cái tên đáng mong chờ trong phân khúc SUV-C với những thông tin nhá hàng cực hấp dẫn như trên.
 

Tin đã lưu