8.409 chiếc Ford Ranger tại Việt Nam bị triệu hồi để sửa lỗi hộp số

15:07 | 09/06/2020

Mới đây, Cục Đăng kiểm đã phát đi thông báo triệu hồi 8.409 chiếc Ford Ranger do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng để sửa lỗi hộp số.

Xuất hiện từ tháng 9/1995, Ford Ranger nhanh chóng trở thành ông vua bán tải tại thị trường Việt Nam với việc chiếm tới gần 50% doanh số của toàn phân khúc. Cho đến nay, sức hút của Ranger vẫn chưa hề giảm nhiệt nhờ những nâng cấp cùng cải tiến công nghệ kịp thời từ nhà sản xuất. Điều này được thể hiện qua kết quả bán hàng mỗi tháng. 

>> Ford EcoSport thế hệ mới lộ ảnh đăng kiểm

Kết thúc tháng 4, thời điểm thị trường ô tô Việt Nam phải đối mặt với khó khăn do ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, Ford Ranger vẫn bán được 481 chiếc, đứng đầu phân khúc và xếp thứ 3 toàn thị trường. Trong khi đó, các đối thủ cùng phân khúc bán tải như Toyota Hilux, Mazda BT-50 hay Mitsubishi Triton chỉ đạt doanh số lần lượt là 172, 105 và 91 chiếc.

Ford Ranger Wildtrak

Ford Ranger Wildtrak bị triệu hồi vì dính lỗi hộp số. Ảnh: Tin rao banxeford.com.vn

Tuy nhiên, thời gian gần đây mẫu xe bán tải xuất xứ Mỹ này liên tục nằm trong danh sách đen của Cục Đăng kiểm vì dính lỗi. Vào cuối tháng 4, Ford Việt Nam đã phải gọi về 11.746 chiếc Ranger, Everest và Ranger Raptor để khắc phục lỗi chảy dầu. Sự việc chưa lắng xuống thì đầu tháng 6 lại tiếp tục có 8.409 chiếc Ford Ranger bị triệu hồi vì dính lỗi hộp số.

Trong số hơn 8.000 chiếc Ranger bị gọi về lần này có cả phiên bản Wildtrak lẫn Raptor hiệu suất cao. Những chiếc Ranger Wildtrak nằm trong diện ảnh hưởng đợt này chủ yếu sản xuất trong giai đoạn từ 28/11/2017 đến 12/10/2019. Còn Ford Ranger Raptor sản xuất trong giai đoạn từ 1/2/2018 đến 7/10/2019.

Tin tức bán xe Ford cho hay, những chiếc xe liên quan đến lỗi hộp số có thể dẫn đến tình trạng bị hỏng bánh răng bơm dầu hộp số khi tăng ga cao hoặc giảm ga đột ngột, tạo dao động xoắn lớn. Khi hộp số bị lỗi sẽ khiến khả năng truyền lực yếu, dễ dẫn đến nguy cơ va chạm cao.

>> Cơ hội sở hữu xe Ford với lãi suất 0% trong 6 tháng đầu

Dù chưa nhận được phản hồi nào từ người dùng về những va chạm nghiêm trọng xảy ra liên quan đến lỗi hộp số, song Ford Việt Nam vẫn trình lên Cục Đăng kiểm nội dung triệu hồi những chiếc bán tải Ranger thuộc diện ảnh hưởng để khắc phục. Theo kế hoạch, chương trình sẽ được thực hiện trong thời gian 3 năm, từ 16/3/2020 đến hết 15/3/2023.

Khách hàng đang sở hữu những chiếc Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger Raptor thuộc diện trên có thể đưa xe đến bất kỳ đại lý nào của Ford trên toàn quốc để được khắc phục. Thời gian kiểm tra, cập nhật phần mềm thực hiện đối với mỗi xe là khoảng 2 giờ đồng hồ và hoàn toàn miễn phí.

Cùng với đó, Ford Việt Nam cũng sẵn sàng trợ giúp, kiểm tra và thay thế miễn phí đối với những chiếc Ford Ranger hoặc Ranger Raptor nhập khẩu tư nhân nằm trong diện triệu hồi trên nếu có yêu cầu từ người sử dụng.

>> Phí trước bạ của Ford EcoSport giảm còn khoảng 60 triệu đồng

Tin đã lưu